Cũng không phải cứ bơm lốp thật căng là tốt. Nếu lốp xe được bơm quá căng tức là áp suất bên trong lốp xe lớn hơn, sẽ khá nguy hiểm nếu đi trên những hành trình dài, nhiệt lượng sinh ra lớn có thể gây nổ lốp. Thêm vào đó, độ bám đường bị giảm, xe sẽ dễ bị trơn trượt. Do đó, bạn hãy sử dụng lốp với đúng mức áp suất lốp được đặt và thường xuyên kiểm tra để đảm báo lốp luôn duy trì mức áp suất này.
2. Đảo lốp định kì
Trong qua trình di chuyển, lốp sẽ bị tình trạng mòn ko đều, cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe ô tô . Với các xe dẫn động cầu trước, thông thường các bánh trước thường có xu hướng bị bào mòn nhiều hơn do phải đánh lái nhiều. Vì vậy đảo lốp định kì cũng là một cách để giải quyết, các xe sẽ chuẩn bị thêm 1 lốp làm lốp dự phòng. Lốp này sẽ được đảo đan xen cùng hệ 4 lốp mặc định. Đảo hệ 5 lốp sẽ tối ưu được tuổi thọ nhất.
3. Cân bằng động
Sau quá trình di chuyển , bạn cũng nên thường xuyên cân bằng động, căn chỉnh lại độ chụm để lốp vận hành điều chỉnh hướng ổn định hơn, truyền tải chuẩn xác các quyết định sau tay
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.