Cân Chỉnh Thước Lái

Xe vận hành hằng ngày do mòn cơ học tự nhiên của các cơ cấu hệ thống lái (rô tuyn lái, rô tuyn đứng, càng A, giảm xóc, lò xo…) dẫn đến các góc định vị của bánh xe bị sai so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Điều này làm cho các bánh xe sẽ không chuyển động theo cùng một hướng dẫn đến lốp xe bị mòn không đều hoặc vô lăng bị vẹo khi xe chạy thẳng, người lái luôn phải ép một lực vào vô lăng để giữ cho xe chạy thẳng, dẫn đến tổn hao xăng và mất an toàn.

Mặt khác khi xe chạy do độ mòn tự nhiên của rô tuyn sẽ làm cho độ chụm bị sai so với tiêu chuẩn. Khi độ chụm sai 1 mm có nghĩa là nếu xe bạn chạy 1m thì lốp sẽ bị kéo lê theo phương ngang (trượt ngang) 1mm. Điều đó có nghĩ là nếu xe bạn đi 1000 Km thì lốp trước sẽ bị kéo lê tới 1km. Cộng với tải trọng đè của chiếc xe (trung bình khoảng 400 Kg/bánh) sẽ làm cao su lốp bị mòn đáng kể.

KHI NÀO CẦN CÂN CHỈNH GÓC ĐẶT LỐP XE?

Những dấu hiệu cơ bản nếu bạn nhận ra trên xe mình đang có thì nên đi kiểm tra góc đặt bánh xe ngay :

Sau khi xe trải qua chấn động lớn (leo lề đường cao, sụp ổ voi, ổ gà…), hoặc bị tai nạn
Sau khi thay thế phụ tùng ở gầm xe, hệ thống treo.
Khi xe di chuyển trên đường thẳng, phẳng nhưng lại có xu hướng nhao lái ( xe lệch hẳn sang trái hoặc phải)
Khi bạn vào cua hoặc rẽ hướng, tay lái không trả về dễ dàng hoặc khó cân bằng lại.
Khi bạn phát hiện lốp xe có hiện tượng mòn không đều.
Vô lăng bị lệch sang trái hoặc phải, khi lái phải luôn giữ tay lái rất mệt mỏi
Sau khi thay lốp mới hoặc định kì 6 tháng hoặc 10.000km. Đặc biệt khi thay lốp tại Trung tâm dịch vụ lốp xe Thành Phát, quý khách sẽ được kiểm tra góc đặt lốp xe miễn phí lúc thay lốp và định kì 4 lần kiểm tra miễn phí tiếp theo ( trong năm đầu tiên)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0827 903 903
Liên hệ