Cách đăng bài bán hàng trên Facebook không bị bóp tương tác

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook không bị bóp tương tác

Để khắc phục được tình trạng bị hạn chế hiển thị trên Facebook, Vietnix sẽ hướng dẫn bạn 5 cách đăng cách đăng bài không bị bóp tương tác hiệu quả nhất.

Không chỉnh sửa lại nội dung ngay sau khi nhấn đăng

Việc kiểm soát bài đăng sẽ được Facebook thực hiện khá nghiêm túc, chính vì vậy bạn cần phải căn chỉnh được nội dung, hình ảnh thật cẩn thận, kỹ lưỡng trước khi đăng tải. Nên hạn chế tối đa được tình trạng sửa bài đăng ngay sau khi post vì điều này sẽ tạo lợi thế cho bài viết của bạn được đề xuất nhiều hơn.

Cần phải tương tác tích cực với bạn bè ở trên Facebook

Ở profile Facebook cá nhân, bạn bè chính là nhóm đối tượng đầu tiên bạn có thể tiếp cận. Vì việc duy trì tương tác với bạn bè ở trên Facebook sẽ giúp bạn có thể đảm bảo được sự kết nối góp phần tăng like các bài viết một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

Cân nhắc lựa chọn được khung giờ vàng để đăng bài 

Bạn nên tận dụng được những khung giờ vàng để đăng bài Facebook vì điều này sẽ giúp người dùng sở hữu được những bài viết nhiều tương tác một cách đơn giản hơn rất nhiều. Tùy vào đặc điểm đối tượng cần hướng đến như khách hàng mục tiêu, bạn bè, đối tác mà thời gian đăng tin để đạt được hiệu quả cũng sẽ thay đổi. Tuy nhiên thì khung giờ đăng bài hiệu quả trên Facebook sẽ nằm trong khoảng thời gian sau:

  • 7:00 – 8:00 sáng: Đây là khoảng thời gian mà người dùng mới thức dậy, tại khung giờ này khung giờ cần cập nhật thông tin khá cao
  • 11:00 – 13:00: khoảng thời gian online vào buổi trưa được đánh giá ở mức cao: Khoảng thời gian 2 tiếng buổi trưa cũng đủ lớn để có thể trao đổi nhiều hơn về sản phẩm đối với người bán
  • 19:00 – 21:00: Được đánh giá là khoảng thời gian đăng bài hiệu quả nhất trong 1 ngày. Sau một ngày dài làm việc thường thì mọi người sẽ có xu hướng cầm điện thoại nhiều hơn để giải trí và thư giãn. Chính vì vậy mà lượt online trong ngày tại khung thời gian này sẽ là cao nhất

Nội dung bài đăng cung cấp được thông tin hữu ích

Việc nội dung các bài post chỉ chú trọng tới bán hàng và thông tin sản phẩm sẽ làm cho trang Facebook của bạn trở nên nhàm chán hơn, chình điều này cũng là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng tới mức độ tương tác của bài viết.

Vì thế để khắc phục được nhược điểm này, bạn cần phải chú trọng nhiều hơn vào việc xây dựng nội dung hấp dẫn bằng cách chuyển hướng sang hình thức content chia sẻ, bắt trend, content độc đáo, hài hước,… Cách này sẽ không chỉ giúp người dùng quan tâm hơn mà còn góp phần xây dựng thêm sự uy tín cho tài khoản có kiến thức và chuyên môn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách viết content Facebook hấp dẫn, tăng chuyển đổi mà Vietnix đã tổng hợp để có nhiều ý tưởng hơn.

Áp dụng các chiến lược marketing để tăng tương tác

Ngoài việc sử dụng các cách thủ công thì bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm giải pháp marketing để tăng tương tác hiệu quả. Hiện tại việc sử dụng tool để tăng like, comment và share được khá nhiều chủ kinh doanh ưa chuộng vì mang lại được hiệu quả khá nhanh và cực kì nhanh chóng. Bên cạnh đó, những công cụ này cũng được tích hợp khá nhiều tính năng hỗ trợ cho bài post đề xuất nhiều hơn tới đối tượng mục tiêu và tăng được nhiều lượt tiếp cận tự nhiên, hạn chế bị checkpoint từ Facebook.

Câu hỏi thường gặp

Bóp tương tác là gì?

Bóp tương tác có nghĩa là các  bài đăng trên Fanpage hay Facebook cá nhân bị hạn chế hiển thị đến người dùng gây ảnh hưởng tới lượt like, comment, share với bài viết đó bị giảm một cách đáng kể.

Lời kết

Nói tóm lại, Facebook bị bóp tương tác được xem là tình trạng mà bất cứ người dùng Facebook nào cũng không mong muốn. Tuy nhiên với những mẹo trên đây, Vietnix hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều phương pháp cải thiện tương tác cho Facebook của mình để phục vụ các nhu cầu quan trọng. Chúc bạn thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0827 903 903
Liên hệ